วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

ทายนิสัยจากท่านอน

ทายนิสัยจากท่านอน

นอนคุดคู้
สำหรับคนที่มีท่านอนแบบคุดคู้นี้ มักเป็นคนที่ชอบอยู่กับความหลัง มีชีวิตอยู่กับวันเก่าแสนสวยงาม ที่เคยผ่านมา เป็นคนขี้เหงา เศร้าง่าย ต้องการรักแท้และความอบอุ่นจากใครสักคนที่รักจริง แต่ในขณะเดียวกันกลับไม่ชอบเปิดเผยตัวเองกับคนอื่น มีความหวาดระแวงและลังเลสูง เมื่อพบกับปัญหา หรือเรื่องไม่สบายใจมักจะหนีไปอยู่ในโลกฝันที่ตัวเองสร้างขึ้นมา

นอนคว่ำ
ท่านอนคว่ำหน้า เป็นลักษณะของคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง หาจุดยืนที่แน่นอนของตัวเอง ไม่ค่อยได้ใครว่ามายังไง ก็พลอยแต่จะไปอย่างนั้นตามเขาต้องการ ที่พึ่งพาทางใจสูง แต่ก็เป็นคนร่าเริงรักความสนุกสนาน ใครอยู่ใกล้ ๆ มักรู้สึกถึงความชื่นบาน และยังมองโลกในแง่ดี เพียงแต่มีความต้องการจะครอบครองหรือเป็นเจ้าของสิ่งต่าง ๆ มากไป

นอนเอาขาก่ายกัน
ท่านอนแบบนี้ เป็นท่าของคนมีอดีต ชอบนอนกันมักชอบยึดติดอยู่กับเรื่องต่าง ๆ ที่เคยผ่านเข้ามาไม่ใช่คนกล้ายอมรับความเปลี่ยนแปลง และหมกมุ่นกับเรื่องราวของตัวเองมากเกินไป ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบที่จะเผชิญหน้ากับอะไรใหม่ ๆ นัก แต่เป็นคนอดทนที่แม้ไม่ชอบใจ ก็ยังมีความอดทนทำในสิ่งนั้นต่อย่างเงียบ ๆ โดยไม่เรียกร้อง เพราะเป็นคนที่มีนิสัยไม่ชอบแข่งขันกับใคร

นอนงอขางอแขน
คนที่มีท่านอนแบบงอแขนงอขานั้น เป็นคนที่มีนิสัยเปิดเผยตรงไปตรงมา คิดอย่างไรก็พูดออกมาอย่างนั้นติดไปทางใจร้อนวู่วามเอามาก ๆ จะชอบบังคับบัญชาคนอื่น เผด็จการแต่ก็เป็นเผด็จการที่ใจดี โกรธง่ายหายเร็ว ตามประสาอารมณ์วูบวาบเห็นใจคนไปทั่ว และมองโลกในแง่ดี แล้วก็ชอบการแสดงออกมาก ๆ

นอนหงาย
คนที่นอนหงายนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมาก จะวู่วามและใจร้อนมากไปหน่อยไม่ค่อยเกรงกลัวอะไร เตรียมพร้อมเสมอกับการปะทะพบเจอกับปัญหา แต่จะไม่รอบคอบเท่าที่ควร เป็นคนมีบุคลิกแข็งแรงชอบสิ่งเปิดเผยและความแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ เป็นคนที่ได้รับความสนใจ จากคนอื่น ๆ สูง มีเสน่ห์แบบแปลก ๆ ไม่เหมือนใคร

นอนตะแคงข้าง
ส่วนท่านนอนท่านี้บ่งบอกถึงความเป็นคนอารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน ท่าทางง่าย ๆ สบาย ๆ และคนชอบเข้าหา เพราะบุคลิกดูอบอุ่น ไม่น่ากลัว แล้วยังเป็นคนที่ปรับตัวเก่ง ไม่มีปัญหาอะไรถ้าต้องไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ลักษณะนิสัย อีกอย่างคือเป็นคนโกหกไม่เป็น และจะรู้สึกโกรธเสียใจมากถ้าโดนใครโกหกและยังเป็นคนที่รักษาคำมั่นสัญญา เคยพูดอะไรไว้รับรองไม่ลืมแน่ จิตใจมั่นคงดีนัก

นอนเอามือไพล่กันรองศรีษะ

เป็นคนเฉลียวฉลาดไหวพริบดี อ่านใจคนเก่ง ชอบการเรียนรู้และใช้ความคิดแต่บางทีก็เป็นความคิดที่คนทั่วไปตามไม่ค่อย เพราะแปลกแหวกแนวเกิดไป มีความอยากรู้อยากเห็นไปเสียทุกเรื่องรวมทั้งเรื่องรักด้วย แต่ว่าจะรักคนยากอยู่สักหน่อย เพราะไม่ค่อยมองเห็นความสำคัญ ของความรัก แต่จะให้ความสำคัญ กับคนในครอบครัวมากกว่า

นอนคลุมโปง ท่านอนคลุมโปรงนี้เป็นท่าของคนที่มีอุปนิสัยที่ดูภายนอกแล้วรู้สึกว่าเป็นคนน่าเชื่อถือดูใจคอมั่นคงเข้มแข็ง แต่ว่าจริง ๆ แล้วจะใจคออ่อนแอและขี้อายมากเจอกับปัญหาเมื่อไหร่จะวิตกกังวลวุ่นวายไม่ยอมเลิก ไม่ใช่คนกล้าหาญ คิดอะไรก็มักเก็บเอาไว้ในใจชอบหรือไม่ชอบ ไม่มีคนรู้เก็บความลับเก่ง และไม่ใช่คนเจ้าอารมณ์ ชอบอยู่ในที่ ๆ ตัวเองคุ้นเคย เพราะไม่ใช่คนปรับตัวเก่ง

ที่มา: ทายนิสัย